Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

9 Bước hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả, dễ lên top NHẤT

Nhằm thu hút nhiều lượng traffic tự nhiên, xu hướng lấy nội dung làm nền tảng để phát triển và quảng bá website đang ngày càng được nhiều người hướng đến. Chính vì vậy, bện cạnh nội dung hấp dẫn thì bài viết đạt theo chuẩn SEO là yêu cầu bắt buộc để SEO có thể thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Vậy cách viết bài chuẩn seo là như thế nào? Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO bao gồm mấy bước để có bài content chất lượng? Đọc ngay bài dưới đây nhé!

Viết bài chuẩn seo là gì?

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

Nếu như trước đây, bạn thường bắt gặp tình trạng nhồi nhét tất cả từ khóa chính phụ vào bài viết khiến người đọc cảm thấy chẳng có nội dung gì lại vô cùng khó tiếp cận thì giờ đây, khái niệm viết bài SEO chuẩn đã được ra đời và mang đến định nghĩa chuẩn nhất giúp người viết có định hướng tốt khi mới bắt đầu viết SEO và tiếp cận SEO.

Trước tiên, đối với những người mới tiếp cận SEO cần phải hiểu thuật ngữ này. Cụ thể, SEO là tên viết tắt của Search Engine Optimization được hiểu Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Viết bài chuẩn SEO được hiểu là dạng bài viết mà ở đó người viết thực hiện tối ưu hóa nội dung theo cách thức mà người tìm kiếm sử dụng đồng thời tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website.

Mục đích của việc này đơn giản sẽ giúp người dùng khi tìm kiếm từ khóa trên Google, bài viết chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm vì vậy tiếp cận và quảng bá tốt hơn đến người dùng.

Với ý nghĩa quan trọng và xác thức như vậy, rất nhiều các chuyên gia đều nhận định rằng SEO chính là một phần rất quan trọng trong chiến dịch marketing online của bất kì một doanh nghiệp nào.

Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO/Dàn ý viết bài chuẩn SEO?

Việc áp dụng cấu trúc cách viết bài chuẩn seo không chỉ mang lại hiệu quả bán hàng cao mà còn giúp website của bạn được đánh giá cao và có thứ hàng tốt trên Top tìm kiếm của Google.

Nhằm giúp những người mới tiếp cận với lĩnh vực SEO content có cái nhìn rõ nét để có thể thực hiện các bài viết chuẩn SEO hiệu quả, cũng như các bạn mong muốn viết bài thuê có kiến thức nền tảng khi tham gia viết SEO dự án, Gcontent Media sẽ hướng dẫn viết bài chuẩn SEO một cách chi tiết và đầy đủ. Trên thực tế, cách viết bài SEO hiệu quả không hề khó, hãy tham khảo nó trước khi lên ý tưởng và thực hiện nội dung cho bài viết của mình nhé.

Dịch vụ viết nội dung website giá rẻ, chất lượng cải thiện thứ hạng Google nhanh chóng

Tiêu đề bài viết SEO

Tiêu đề bài viết hay còn được gọi là headline/Tittle là phần mở đầu, giới thiệu nội dung bài viết mà bạn muốn đăng tải.

Hiện nay các dịch vụ viết bài SEO đặc biệt quan tâm đến tiêu đề bởi chúng phản ánh rõ ràng nhất nội dung mà bài SEO khai thác liệu có phù hợp với từng khóa mà họ yêu cầu hay không?

Một trong những phần quan trọng nhất của bài viết chuẩn SEO đó chính là phần tiêu đề bài viết cần thực sự rõ ràng và cuốn hút.

Người dùng ngày nay có thể tiếp cận rất nhiều bài viết, post quảng cáo mỗi ngày, chính vì làm thế nào để tiêu đề của bạn hấp dẫn, lôi cuốn và mô tả đúng vấn đề mà khách hàng đang cần giải quyết sẽ gia tăng các khả năng khách hàng click vào website.

Ngoài ra, trong tiêu đề bạn cũng cần phải chỉ ra từ khóa chính xác của bài viết. Bởi lẽ, trên các nền tảng như: mạng xã hội, google hay các phương tiện truyền thông khác, từ khóa sẽ xuất hiện ngay trên khung tìm kiếm của người dùng.

Giới thiệu bài viết (mở bài)

Sau khi đã có một tiêu đề ấn tượng thì phần giới thiệu sẽ là những dòng đầu tiên của bài viết gợi mở nội dung mà bạn muốn đề cấp.

Nếu tiêu đề quyết định người dùng click vào website thì phần giới thiệu lại là phần quyết định khách hàng ở lại trên website của bạn hoặc họ cũng có thể thoát đi ngay sau đó.

Phần giới thiệu chính vì vậy cần phải thực sự thuyết phục, ấn tượng và rõ ràng mục đích.

Tại đây, bạn đừng quên việc đặt hợp lí các từ khóa trong dòng đầu tiên để giúp Bot google dễ dàng hiểu được vấn đề mà bạn đang muốn nói tới là gì nhé.

Phần chính bài viết (thân bài)

Là phần nêu lên nội dung cần thực hiện xuyên suốt bài viết, phần chính hay còn được gọi là thân bài chắc chắn phải đáp ứng được 1 trong ba yếu tố quan trọng đó chính là: cung cấp thông tin, giải quyết vấn đề hoặc cần mang tính giải trí.

Nếu bài viết của bạn không thỏa mãn được những yêu cầu này chắc chắn đó sẽ là một cách viết bài chuẩn SEO không hiệu quả và hữu ích, đồng thời độc giả cũng sẽ nhanh chóng đánh giá kém chất lượng website của bạn.

Như vậy, chắc chắn đó sẽ là lần cuối cùng họ truy cập vào địa chỉ tên miền của website.

Hiện nay, để đảm bảo cách viết bài SEO hiệu quả, độ dài của bài viết được những chuyên gia khuyến nghị từ 500 đến 3000 từ. Đây là độ dài hợp lý bởi nó đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí đo lường độ chất lượng của bài viết từ bot google.

Với những bài giới thiệu chính dịch vụ nên viết khoảng 1000 chữ, những bài chia sẻ hướng dẫn, case study phân tích sâu thì càng đầy đủ chi tiết càng tốt từ 2000-3000 chữ trở lên, còn đối với các bài mẹo vặt, tin tức ngắn có thể viết từ 500-700 chữ là phù hợp.

Tiêu đề phụ và cách thức sử dụng từ in đậm (các thẻ Healding H2-H6….)

Theo các kết quả khảo sát và nghiên cứu, có đến hơn 65% người dùng lựa chọn cách đọc lướt qua các phần chính trong bài viết và đặc biệt bị thu hút bởi những từ ngữ được in đậm để tóm tắt sơ lược và xác định ý chính trước khi quyết định có nên tiếp tục đọc bài viết hay không.

Điều này có nghĩa là, các tiêu đề phụ và cách thức sử dụng từ in đậm thực sự quan trọng và cần thiết đối với một bài viết chuẩn SEO.

Vì vậy, kinh nghiệm viết bài SEO chỉ ra rằng, ngay từ khi xây dựng dàn ý cho bài viết của mình bạn nên tìm cách căn đo và khéo léo đưa từ khóa vào trong các tiêu đề phụ, in đậm trong bài viết hoặc sử dụng các phương pháp liệt kê để mang lại hiệu quả cao hơn khi viết bài.

Mặt khác, trong quá trình tạo lập văn bản, các từ khóa được đặt trong tiêu đề và in đậm cũng giúp bot google hiểu rõ hơn những gì bạn đang nhắc tới để xếp loại bài viết của bạn trên trang tìm kiếm nên đừng quên thao tác này nhé.

Sử dụng các yếu tố hình ảnh hay video clip

Hình ảnh và video clip không chỉ giúp bài viết của chúng ta thêm sinh động, bắt mắt mà đó cũng là một trong những yếu tố kích thích sự tò mò, hứng thú của người đọc.

Các kết quả nghiên cứu đều chỉ ra rằng, xu hướng khách hàng luôn thích xem hơn đọc, chính vì thế các quảng cáo sử dụng hình ảnh hoặc video luôn mang lại sự tiếp cận cao hơn, hiệu quả tốt hơn so với cấu trúc các bài viết chuẩn SEO chỉ bao gồm các đoạn text thông thường.

Để tăng hiệu quả SEO, các công cụ tìm kiếm cũng khuyến nghị trong bài viết tốt nhất bạn nên có ít nhất 1 hình ảnh và trong một website nên có video.

Kêu gọi hành động của người dung (CTA)

Phần kêu gọi hành động là một trong các bước viết bài SEO ít khi được người viết bài chuẩn SEO website chú ý bởi họ cho rằng không cần thiết hoặc làm bài viết của họ mất đi tính khách quan.

Tuy nhiên, đây thực tế lại là phần chỉ ra hiệu quả của bài viết mà bạn cần phải sử dụng.

Điều này được thể hiện rõ, không chỉ đối với bài viết bán hàng, mà bất kì bài viết nào trên mạng xã hội hiện nay cũng có phần kêu gọi hành động như like, share, bình luận, liên hệ hotline, gửi tin nhắn…. để người dùng có thể dễ dàng tương tác với chủ của trang web đó đồng thời vô hình chung sẽ giúp quảng bá website của bạn một cách hiệu quả mà không hề tốn kém.

Tuy nhiên, việc kêu gọi hành động cần khéo léo và nhẹ nhàng để người đọc có thể cảm thụ và thực hiện. Nên tránh những câu mang tính ra lệnh hay ép buộc.

9 Bước hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả, dễ lên top NHẤT

9 Bước hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả, dễ lên top NHẤT

Để có thể có một bài viết chuẩn SEO hiệu quả, cho dù bạn là người mới tiếp cận SEO hay đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này thì các bước viết bài SEO để bài viết của bạn hiệu quả, dễ lên top nhất vẫn cần được thực hiện đầy đủ và chất lượng trong từng bước.

Cụ thể, chúng bao gồm:

  • Phân tích từ khóa

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO bao giờ cũng không bỏ qua bước phân tích từ khóa.

Trước khi thực hiện các bài viết chuẩn SEO, người viết thường dùng các phần mềm SEO chuyên dùng hay các công cụ SEO để phân tích từ khóa.

Hiện nay có rất nhiều các công cụ phân tích keyword như: Google Keyword Tool, Keyword Planner, spineditor.com, keywordtool.io,…

Trong đó, Google Keyword Tool được biết đến là một trong những công cụ phân tích từ khóa phổ biến và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cách thức để sử dụng dòng công cụ này tương đối đơn giản.

– Đầu tiên bạn vào link: https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal để tìm đến trang chủ của Google Keyword Tool.

– Trên khung search bạn thực hiện việc tìm kiếm từ khóa nào mà mình muốn. Với phiên bản Google Keyword Tool External là phiên bản sử dụng miễn phí thì bạn có thể sử dụng bằng cách đăng nhập vào tài khoản gmail hay gõ capcha sau mỗi lần search.

– Tại phần tùy chọn nâng cao, hãy chọn thêm ngôn ngữ, quốc gia làm tăng độ chính xác hơn cho kết quả phân tích mà bạn mong muốn tìm kiếm.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các tùy chỉnh ở phần bên sidebar: Broad, [Exact], “Phrase”. Trong đó các tùy chọn Broad và Phrase đều cho kết quả nhiều hơn số lượng từ khóa bạn đưa ra, còn riêng về Exact thì cho kết quả đúng với chuỗi kí tự mà bạn vừa mới thực hiện nhập.

– Sau khi đã cho kết quả, công cụ này cũng sẽ phần hiển thị kết quả dưới dạng các tab và đánh giá về độ cạnh tranh của từ khóa (Competition), số lượng tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu (Global Monthly Searches), ….

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

Bạn nào không rành tool trên thì có thể dùng keywordtool.io, công cụ này giao diện đơn giản, dễ thực hiện. Khi phân tích keyword, bạn có thể download về file excel 1 loạt từ khóa liên quan, tha hồ sử dụng.

Nhược điểm của công cụ này là nếu bản miễn phí thì không tra cứu được lượt tìm kiếm hàng tháng. Bạn nào quan tâm và thích tool này, có thể mua bản quyền để dùng.

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

Riêng cá nhân tôi, thích dùng spineditor.com hơn cả, vì tool này vừa có thể giúp tôi phân tích từ khóa, vừa có thể check thứ hạng từ khóa, rất tiện lợi. Ngoài ra nó còn nhiều chức năng khác nữa như spin bài viết, đăng bài lên forum, blog, cộng đồng view,…

Tuy nhiên, nếu muốn dùng đẩy đủ tính năng của ứng dụng này, nên trả một khoản phí nhỏ để hưởng quyền lợi bạn nhé.

  • Chọn chủ đề viết bài chuẩn SEO

Chủ đề là một trong những yếu tố quan trọng và không bao giờ được phép bỏ qua trong bất kì một văn bản nào bao gồm cả các bài viết chuẩn SEO.

Đó chính là lý do mà dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gontent Media luôn mong muốn bạn có thể tìm ra cho bài viết của mình những nội dung mới, hấp dẫn và đặc biệt là bám sát từ khóa.

Bao giờ cũng vậy việc tạo ra một chủ đề nội dung tốt sẽ giúp bài viết của bạn thuyết phục và có mức độ cạnh tranh cao hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại cũng là kĩ thuật viết bài SEO không thể bỏ qua.

Việc tìm kiếm các chủ đề hiện nay chúng tôi có thể gợi ý cho bạn đó chính là dựa vào từ khóa, dựa vào các trang website đối thủ, dựa vào khách hang đặt vấn đề, dự đoán content tương lại khách hang quan tâm, các trang báo, trang facebook để chọn chủ đề.

Cách đơn giản nhất để những người mới tiếp cận SEO có được một nội dung tốt nhất về một chủ đề nào đó là hãy thu hẹp ý của chủ đề đó lại và thực hiện viết chi tiết về một khía cạnh của nó.

Việc tóm gọn ý tưởng trong một chủ đề thống nhất và cụ thể cũng sẽ giúp bạn không còn gặp khó khăn trong việc viết ra các cách viết bài chuẩn SEO và chất lượng.

Kéo theo đó là các khả năng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm Google về bài viết của bạn cũng trở nên cao hơn, hiệu quả hơn rất nhiều.

Đặc biệt, bạn nên tránh tình trạng quá tham lam viết về một chủ đề quá rộng lớn, nhưng lại không thực sự chi tiết.

Đây sẽ là một sự thất bại nặng nề bởi độc giả không lưu lại ấn tượng gì ở bài viết chuẩn SEO của bạn đấy

  • Nghiên cứu đề tài, thông tin, và bắt đầu viết bài SEO

Nghiên cứu đề tài chính là bước chi tiết hơn sau khi bạn đưa ra được chủ đề cho bài viết của mình.

Bạn cũng cần thu thập đầy đủ các thông tin chuẩn để có thể sắp xếp và đưa chúng vào bài viết.

Tất nhiên, kỹ năng viết bài SEO cũng bao gồm thao tác thực hiện tác phẩm của mình ngay để tránh việc bị loãng đi suy nghĩ hoặc kết cấu khi viết bài.

  • Viết bài, edit ảnh minh họa trong bài

Bạn cần chắc chắn rằng, chỉ thực hiện viết bài sau khi đã lên đầy đủ dàn ý và có đầy đủ các thông tin về vấn đề mà mình sẽ đề cập.

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Và chúng chắc chắn không thể thiếu đi phần edit ảnh trong bài viết.

Trong bước này, các chuyên gia hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho rằng, edit các ảnh minh họa được xem là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp bài viết của bạn thêm sinh động, hấp dẫn và thu hút hơn.

Một vài công cụ edit cho người không chuyên mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

– Sử dụng chính công cụ edit trong word: bằng việc sử dụng các lệnh Crop, Cut,…có trong phần mềm Word bạn có thể chỉnh sửa ảnh đơn giản và thuận tiện nhất.

Đây cũng là cách mà nhiều người thường dùng vì chúng không mất quá nhiều thời gian lại có thể giúp bạn edit ảnh khá nhanh chóng.

– Pixlr là một công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa các bức ảnh của mình ngay trên giao diện của công cụ này với đầy đủ các tính năng như: thay đổi kích thước ảnh, màu ảnh,…

Đặc biệt hơn, loại công cụ này cũng hỗ trợ hàng loạt các định dạng ảnh khác nhau như: JPG, PNG, BMP, TIFF, PXD.

– Photoshop Express là công cụ được tối giản đi rất nhiều của Photoshop nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng mà người dùng hay sử dụng nhất.

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

Kiểm tra trùng lặp bài viết

  • Kiểm tra trùng lặp bài viết

Trong khi làm SEO, việc để trùng lặp nội dung là một trong những hiện tượng rất dễ xảy ra.

Chính vì vậy các công cụ kiểm tra trùng lặp trong một bài viết chuẩn SEO là điều mà nhiều người cần tìm kiếm để nâng cao hiệu quả SEO.

Cách viết bài SEO hay là bài viết có độ độc đáo đạt tới 100% về nội dung. Một vài các công cụ kiểm tra trùng lặp rất tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng Gcontent Media có thể giới thiệu bao gồm:

Small SEO Tool: là dòng công cụ SEO được giới thiệu và sử dụng hoàn toàn miễn phí để kiểm tra hiện tượng trùng lắp và sao chép nội dung văn bản.

Công cụ này sẽ cho ra kết quả có bao nhiêu văn bản hiển thị trong các bài viết khác mà bạn có thể đang gặp phải.

Copyscape: là công cụ phổ biến nhất có thể phát hiện sự sao chép trái phép các nội dung trực tuyến hiện nay trên website.

Tuy nhiên công cụ này không hoàn toàn miễn phí và bạn cần phải trả phí để thực hiện các chức năng cao cấp hơn.

Plagium: là công cụ miễn phí được sử dụng trong các bài viết chuẩn SEO dài.

Thậm chí bằng việc sử dụng loại công cụ này bạn có thể kiểm tra URL văn bản lên đến 5000 ký tự.

Ngoài ra còn 1 vài công cụ khác cũng đáng để ứng dụng check trùng lặp content như: duplichecker.com, plagiarisma.net,…

  • Biên tập bài viết seo lên website wordpress để tối ưu điểm SEO

Submit trên Google là bước thực hiện nhằm báo cho Google biết bạn vừa đăng một bài viết lên website và Google đã có thể ghé thăm và giúp bạn xác nhận bài viết này bằng cách đánh đánh dấu, cho hiển thị chúng trên trang tìm kiếm của mình.

Việc thông báo để Google có thể index là điều vô cùng quan trọng bởi nó chính là bước đầu tiên để bạn bắt đầu thực hiện seo một link bài viết bất kỳ của mình.

Để bạn có thể thuận tiện trong việc Submit, dịch vụ viết bài thuê Gcontent Media sẽ hướng dẫn submit link trên Google theo cách đơn giản nhất bao gồm:

– Bạn cần tiến hành đăng nhập gmail.

– Sau đó, tiếp tục vào link Submit URL Google: Submit link Google và dán link bài viết của mình cần submit vào mục URL hiện trên giao diện.

– Check vào checkbox xác minh không phải robot hoặc cũng có thể chọn mã captcha nếu có.

– Bấm Submit Request để yêu cầu Submit.

– Để kiểm tra xem việc Submit đã thành công hay chưa bạn hãy Search Google với link vừa Submit, nếu thấy link xuất hiện thì bạn đã thực hiện thành công bước này rồi nhé.

Thông thường khoảng 1-2 ngày sau khi submit link Google mới index, cái này còn tùy vào website lâu năm hay còn quá mới mà index nhanh hay chậm.

Có website nhiều truy cập hang ngày, thì đăng lên khoảng vài phút Google tự index chứ không cần phải đi submit link gì cả.

  • Chia sẻ bài viết trên cộng đồng

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO website cho người mới bắt đầu từ A-Z

Chia sẻ rộng rãi từ mạng xã hội đến diễn đàn

Việc chia sẻ rộng rãi bài viết của bạn trên các trang Fanpage, facebook cá nhân, group cộng đồng, diễn đàn là một thao tác thông minh để bạn cơ thể quảng bá bài viết và tăng hiệu quả SEO lên rất nhiều lần.

Thậm chí, đối với dân chuyên viết và thực hiện SEO họ luôn phải tuân thủ quy tắc: “Cứ dành 1 tiếng viết bài, thì nên dành 3 tiếng để chia sẻ.” Vì vậy đừng bỏ qua bước đơn giản nhưng vô cùng quan trọng này nhé.

  • Kiểm tra, đánh giá và cập nhật bài viết

Sau khi thực hiện xong một bài viết chuẩn SEO, nhiều người thường cho rằng như vậy là kết thúc hoàn toàn SEO trên website.

Tuy nhiên, thực tế người làm SEO thông minh là người cần nắm bắt được hiệu quả trên từng bài viết.

Và đó chính là lý do sau một thời gian, nên cập nhật thông tin, edit bổ sung cho bài mới, tránh nội dung cũ không phù hợp xu thế.

Hi vọng rằng, với những thông tin phân tích chi tiết về một bài viết chuẩn SEO mà đội ngũ content chuyên nghiệp tại Gcontent Media cung cấp trên đây sẽ là hướng dẫn viết bài SEO cơ bản giúp bạn có cái nhìn đầy đủ chính xác nhất về một trong những mảng marketing online hiệu quả nhất hiện nay.

Dịch vụ viết bài seo giá rẻ cho website chất lượng lên top Google

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập vào https://vietbaichuanseogiare.com/ để được tham khảo và hướng dẫn về content SEO.

Qúy doanh nghiệp có nhu cầu viết nội dung seo số lượng lớn, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nhu cầu của các bạn để đưa ra giải pháp phù hợp.

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *